Lượt xem: 951

Thanh niên Mỹ Xuyên sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2020

Thực hiện việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện Mỹ Xuyên đã phát lệnh gọi nhập ngũ cho 145 thanh niên. Các khâu, các bước đều được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân diễn ra vào ngày 13-02 tới.

Thanh niên Lê Minh Vũ Duy, ấp Tam Hòa, xã Gia Hòa 1, sẵn sàng nhập ngũ. Ảnh Thiện Nhận

    Thanh niên Nguyễn Đoàn Lê Chuyển, sinh 2000, con của ông Nguyễn Văn Ngoan và bà Lê Thị Ánh, ấp Sóc Bưng, xã Thạnh Phú, sau khi tốt nghiệp THPT năm 2018, Chuyển về phụ công việc gia đình, nhiệt tình tham gia các phong trào ở địa phương và được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2020 và được trúng tuyển, Chuyển đã chuẩn bị tâm lý cố gắng phấn đấu rèn luyện, học tập thật tốt trong môi trường quân đội để gia đình luôn yên tâm, tự hào về mình và Tổ quốc luôn được bình yên.

    Dù có việc làm và thu nhập ổn định gần 10 triệu đồng mỗi tháng cho 1 công ty ở thành phố Hồ Chí Minh, nhưng thanh niên Lê Minh Vũ Duy, sinh năm 2001, vẫn tranh thủ về ấp Tam Hòa, xã Gia Hòa 1 để hoàn thành xong các khâu, các bước của công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Theo Duy, dù không thi đỗ đại học quân sự năm 2019, nhưng được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2020, được khoác trên mình chiếc áo lính là niềm vui, là niềm tự hào không chỉ cho gia đình mà còn cho cả địa phương.

    Sinh ra và lớn lên trên quê hương có nhiều truyền thống cách mạng, sau khi tốt nghiệp THPT, thanh niên Võ Hoài Nam, sinh năm 2001 ở ấp Hòa Trung, xã Hòa Tú 1 không thi vào trường đại học, cao đẳng, mà viết đơn tình nguyện nhập ngũ, dù cuộc sống không dư dả cho mấy, nhưng ông Võ Quyết Thắng động viên, tạo điều kiện thuận lợi để con mình yên tâm lên đường bảo vệ quê hương, Tổ quốc.

    Tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ 2020, huyện Mỹ Xuyên có 2 đảng viên, 9 thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật, 35 thanh niên là người dân tộc Khmer, 100% thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Thượng tá Nguyễn Thành Đến - Chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Mỹ Xuyên cho biết: “Năm nay huyện Mỹ Xuyên sẽ giao quân cho các đơn vị: Trung đoàn 3, Sư đoàn 330; Trung đoàn 10, Sư đoàn 4; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Sóc Trăng; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Công an tỉnh Sóc Trăng và K02, Bộ Công an. Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Sóc Trăng, đến nay huyện Mỹ Xuyên đã hoàn thành xong các bước chuẩn bị cho công tác tuyển chọn và gọi công nhân nhập ngũ năm 2020. Tất cả các thanh niên đang phấn khởi, chờ đợi đến ngày tòng quân”.

    Phát huy truyền thống cách mạng, tin rằng huyện Mỹ Xuyên sẽ hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, góp phần cùng với tỉnh Sóc Trăng hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2020.
Thiện Nhận


Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 94
  • Hôm nay: 2860
  • Trong tuần: 73,287
  • Tất cả: 11,805,294